Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này

666

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là bệnh lý phổ biến nhất hiện nay. Hơn nữa đang có xu hướng tăng hàng năm. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường như thiếu vitamin D, do di truyền, béo phì, huyết áp cao hay do chế độ ăn uống thừa đường,.. Những người mắc bệnh tiểu đường thường không dám ăn trái cây vì họ sợ lượng đường có trong trái cây sẽ làm tăng đường huyết. Nhưng hãy yên tâm vì trong số đó vẫn có những trái cây giúp ổn định đường huyết. Mọi người hãy cùng BKH note lại nhé!

Cam

Chứa hàm lượng viatmin C cao, vitamin nhóm B, nhiều kali, axit citric, nhiều dưỡng chất thực vật, và là nguồn cung cấp chống oxy hoá tuyệt vời. Chỉ số đường huyết của cam thuộc dạng thấp , chỉ khoảng 40. Các flavonols, flavanones và axit phenolic trong cam có khả năng tăng cường miễn dịch đối với bệnh nhân tiểu đường. Cam và các loại trái cây họ cam quýt giúp làm châm quá trình chuyển hoá glucose. Bên cạnh đó còn giúp ức chế lượng glucose di chuyển qua ruột gan.

Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này - Cam
Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này – Cam

Duy trì thói quen mỗi ngày uống nước ép 1 quả cam giúp đẹp da, đẹp dáng và ổn định sức khỏe đường huyết hiệu quả.

Nho

Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này – Nho

Nho có chỉ số đường huyết là 53. Hoá chất thực vật tìm thấy trong quả nho giúp điều chỉnh lượng glucose có trong máu. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn loại quả này. Tuy nhiên số lượng ăn vẫn nên hạn chế. Trung bình một quả nho được ước tính tương đương là chứa 1g carbohydrate. Theo khuyến cáo của CÁC bác sĩ thì khẩu phần ăn tráng miệng của người bị tiểu đường là dưới 15g carbohydrate. Vậy nên mỗi ngày người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn dưới 15 quả nho để giữ gìn sức khỏe đường huyết. Đồng thời cũng giúp bảo vệ bản thân.

Dâu tây

Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này
Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này – Dâu tây

Với các đối tượng ổn định lượng đường huyết thì dâu tây cũng được gọi tên. Vì nó giàu vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp kiểm soát mức đường huyết của bệnh nhân. Dâu tây có chỉ số đường huyết là 41. Hơn nữa cũng rất ít calo nên khi ăn dâu tây người bệnh sẽ không có cảm giác đói nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Còn lượng đường trong máu thì được cân bằng. Vì vậy mỗi ngày bạn nên ăn 1 cốc dâu tây để tốt cho sức khỏe nhé! Ngoài ra dâu tây cũng có thể tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch.

Đu đủ

Các chuyên gia cho biết đu đủ là loại quả giàu chất chống oxy hoá. Ngoài ra còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa được bệnh tim. Chế độ ăn kiêng bao gồm đu đủ có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào. Hơn nữa còn giúp kéo dài tuổi thọ

Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này
Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này – Đu đủ

Các hoạt chất enzyme có trong đu đủ còn giúp chống lại các gốc tự do gây hại. Chỉ số đường huyết của đu đủ là 60. Vì thế mà được các bác sĩ khuyên nên bổ sung vào thực đơn của người bị tiểu đường.

Cherry (anh đào)

Chỉ số đường huyết trong quả cherry ở mức thấp 22 nên đây là loại quả rất có lợi cho hệ đường huyết.Trong cherry chứa anthocyanins. Giúp thúc đẩy quá trình sản xuất insulin của tế bào lên 50%.

Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này - Cherry
Bệnh nhân tiểu đường cần note lại những loại trái cây có ích này – Cherry

Hơn nữa, cherry còn rất giàu các dưỡng chất vitamin C, A, B9, các khoáng chất sắt, magie, chất xơ, chất chống oxy hóa. Góp phần giúp đẩy lùi gốc tự do gây hại. Đồng thời làm chậm lão hóa, giúp da căng mượt và tươi trẻ rạng ngời. Ăn một cốc cherry tươi mỗi ngày sẽ rất có ích trong việc kiểm soát đường huyết.

Táo

Ăn táo cũng giúp kiểm soát đường huyết rất tốt vì chỉ số đường huyết của nó chỉ ở mức 38. Đặc biệt chất pectin có trong táo còn giúp loại bỏ các độc tố bên trong cơ thể. Đồng thời giúp giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

Ăn táo cũng giúp kiểm soát đường huyết rất tốt
Ăn táo cũng giúp kiểm soát đường huyết rất tốt

Ngoài ra, táo còn giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa và dồi dào chất xơ. Giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa sức mạnh ăn mòn của thời gian trên da.

Lựu

Lựu cũng giúp ổn định đường huyết
Lựu cũng giúp ổn định đường huyết

Lựu là loại trái cây có chỉ số đường huyết cực thấp. Vào khoảng 18. Ăn lựu giúp điều hoà lượng đường trong máu. Bên trong lại quả này cũng có chứa các chất chống oxy hoá. Giúp bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do và các bệnh mạn tính. Lựu có chỉ số đường huyết rất thấp là 18, giúp điều hòa lượng đường trong máu, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *