Các tư thế yoga giúp bạn phần nào xua tan cơn mệt mỏi

684

Mỗi ngày con người phải hoạt động và làm việc rất nhiều. Họ luôn phải trải qua những áp lực, căng thẳng trong công việc, trong học tập và đời sống. Những áp lực đó dần già tác động lên cơ thể chúng ta, khiến ta cảm thấy mệt mỏi. Khi đó, mọi người thường có xu hướng sử dụng thuốc giảm đau như một thần dược bởi thuốc tác dụng khá nhanh. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể. Vì vậy thay vì uống thuốc hãy thực hiện các tư thế yoga dưới đây. Biết đâu có thể giúp bạn phần nào xua tan mệt mỏi.

Yoga tư thế thư giãn

Yoga tư thế thư giãn
Yoga tư thế thư giãn

Thực hiện: Nằm ngửa trên thảm tập. Đồng thời tay chân duỗi thẳng tự nhiên. Thả lỏng cơ thể và giữ ở trạng thái thoải mái nhất. Hít thở đều và cảm nhận nhịp thở của mình.

Thực hiện động tác yoga thư giãn này giúp bạn thoải mái tinh thần. Góp phần phục hồi thể lực. Ngoài ra còn giúp xương cột sống khoẻ hơn. Làm săn chắc cơ ở vùng cổ và vùng bụng.

Động tác vặn mình

Tư thế yoga vặn mình
Tư thế yoga vặn mình

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng trên thảm, mở rộng 2 chân ở phía trước. Đặt tay trái lên đầu gối phải. Nhẹ nhàng gập chân phải lên, đưa tay trái qua đầu gối phải, tay còn lại để trên thảm. Vặn mình sang bên phải. Giữ khoảng 30s sau đó đổi bên và thực hiện như trên.

Tư thế này giúp giúp cột sống được xoắn và kéo giãn các vùng cơ ở lưng. Giúp duy trì ngưỡng vận động tự nhiên của các đốt sống lưng. Đồng thời tạo khoảng trống giữa các đốt sống. Làm khỏe các vùng cơ phía trước bụng và phía sau lưng. Giúp làm tăng khả năng lưu chuyển năng lượng cho cơ thể. Từ đó dòng chảy năng lượng sẽ được lưu thông dễ dàng.

Tư thế Paschimottanasana

Tư thế Paschimottanasana
Tư thế Paschimottanasana
Ở tư thế này, bạn ngồi thẳng, hai chân duỗi thẳng phía trước mặt sau đó bạn từ từ cúi gập lưng sao cho tay bạn có thể giữ được những ngón chân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giữ cho đôi chân duỗi thẳng. Bạn giữ tư thế trong 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu.
Tư thế ngồi gập mình không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn hỗ trợ hữu hiệu trong việc giảm đau lưng, tránh chuột rút, giúp máu lưu thông dễ dàng.

Động tác yoga với thế em bé

Động tác yoga với thế em bé
Tư thế em bé

Thực hiện: Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều. Gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra. Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi. Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.  Đây là tư thế thư giãn, nên bạn có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30s đến vài phút

 Động tác này giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai. Đồng thời giúp tăng cường lưu thông máu trên toàn cơ thể. Điều hòa hơi thở và xoa dịu tâm trí.

Tư thế đứng cúi gập người về phía trước

Tư thế đứng cúi gập người về phía trước
Tư thế đứng cúi gập người về phía trước

Thực hiện: đứng thẳng, sau đó gập người lại cho tới khi ngón tay hoặc bàn tay chạm sàn. Cố gắng để trán chạm đầu gối và giữ thẳng chân. Nếu không để tay xuống sàn được thì có thể nắm gót chân. Giữ tư thế này trong vòng 30-60 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Tư thế này giúp căng cơ lưng và gân kheo. Khi cúi đầu sâu xuống, giúp tăng tốc độ lưu thông máu lên não. Góp phần làm đầu óc sáng suốt, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

Yoga với tư thế chim bồ câu

Yoga với tư thế chim bồ câu
Yoga với thế chim bồ câu

Thực hiện: Ngồi ở tư thế một đầu gối gập thẳng phía trước. Chân còn lại duỗi thẳng phía sau. Gập chân sau lên cao, vuông góc mặt thảm. Sau đó hai tay giữ mũi chân, ngửa cổ. Hít thở sâu và cảm nhận nhịp thở.

Động tác này giúp cải thiện hình dáng hông, vai và mở ngực. Đặc biệt nó có tác dụng làm giảm mệt mỏi, giúp tâm trí thanh tịnh.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *