Dầu dừa có thực sự độc hại khi sử dụng nấu ăn không ?

1,598

Các nhà nghiên cứu dạo gần đây đã đưa ra một thông tin làm người tiêu dùng khá hoang mang, nhất là với các chị em nội trợ. Về việc các loại dầu thực vật phân hủy thành chất độc Adehit. Làm tăng nguy cơ ung thư khi đun nóng ở nhiệt độ cao. Chỉ trong vòng 20 phút nấu ăn bằng dầu thực vật. Mức adehit đã tăng lên gấp 20 lần so với mức giới hạn của tổ chức y tế thế giới.

Với những tác hại của dầu thực vật, dầu dừa ngày càng được sử dụng thịnh hành ở cả Việt Nam và trên thế giới. Dầu dừa chứa axit béo bão hòa và axitfloric làm cân bằng lượng đường trong máu. Có tác dụng tốt trong quá trình giảm cân, hỗ trợ điều trị bệnh mất trí nhớ cho người lớn tuổi. Ngoài ra dầu dừa còn được sử dụng dưới dạng mỹ phẩm làm đẹp da, phục hồi tóc, chống oxi hóa. Có thể thấy lợi ích mà dầu dừa mang lại là vô cùng lớn. Tuy nhiên mới đây đã có một nhận định từ một vị giáo sư Michels Trường đại học Harvard, Mỹ cho rằng “dầu dừa là một chất độc thuần túy”. Vậy thực hư về thông tin này ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Dầu dừa có thực sự tốt đối với sức khỏe không ?

Dầu dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Có liên quan đến các vấn đề sức khỏe bao gồm bệnh tim, đột quỵ và cholesterol cao. Theo tiến sĩ Michels cho biết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng. Những ảnh hưởng lâu dài của việc có chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn. Chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có liên quan đến chỉ số LDL cao hơn (hay cholesterol xấu). Có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dầu dừa có thực sự tốt không ?
Dầu dừa có thực sự tốt không ?

Hiện nay các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm hiểu về vấn đề tiêu thụ các chất béo. Chúng có phản ứng như thế nào đối với cơ thể con người. Tuy nhiên rõ ràng là các chất béo không bão hòa là có lợi cho sức khỏe. Và tốt cho những ai áp dụng những cách ăn kiêng. Như là chế độ ăn Keto chuẩn Nhật (giàu chất béo) và ăn nhiều thịt.

Dầu dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa
Dầu dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa

Đã có rất nhiều bằng chứng cho rằng ăn nhiều chất béo có thể cải thiện kết quả xét nghiệm máu, hỗ trợ giảm cân. Thậm chí đảo ngược và ngăn chặn tình trạng cho bệnh nhân bị tiểu đường túyp 2.

Vậy chúng ta có nên sử dụng dầu dừa đề nấu ăn không ?

Cho đến bây giờ vẫn chưa có một nghiên cứu nào cụ thể để kết luận về những tác hại của việc sử dụng dầu dừa trong nấu ăn. Tuy nhiên chúng ta đừng nên chủ quan với sức khỏe. Mà hãy dựa vào những thông tin có thể coi là đã lạc hậu. Để từ đó tự xác định xem các chất béo nào tốt, chất béo nào xấu và chất béo nào thực sự có hại cho cơ thể.

Hãy sử dụng dầu dừa một cách thông minh nhất
Hãy sử dụng dầu dừa một cách thông minh nhất

Vậy thì trong lúc chờ các kết luận khoa học chính xác thì chúng ta có nên tiếp tục ăn dầu dừa không? Điều đó tùy thuộc vào bạn tham khảo ý kiến của ai. Hãy cố gắng lắng nghe cơ thể của mình và hãy lựa chọn sử dụng dầu dừa một cách thông minh nhất. Nên chọn dầu dừa được chiết xuất hữu cơ, chưa qua tinh chế. Có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng.

Hãy xem thông các thông tin liên quan về y học – sức khỏe tại:

Nguồn: khoahoc.tv

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *