Giải đáp thắc mắc: Điều gì là quan trọng nhất trong seo web ?

819

Content là vua, link là vàng là câu nói mà trong giới content thường nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng trong seo web. Việc mang lại nội dung hấp dẫn để tạo sự chú ý của khách hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, nó lại chưa đủ để có được top trên bảng xếp hạng và có được khách hàng. Nếu web không sở hữu được linking mạnh. Dù có những nội dung tuyệt vời nhất thì web bạn cũng không tìm được sự thành công. Hãy xem ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Điều gì là quan trọng nhất khi SEO web

Những yếu tố mạnh nhất giúp google có thể đẩy bạn lên top đầu của bảng xếp hạng. Đó chính là những yếu tố vô cùng quen thuộc. Bao gồm nội dung, link, sự ưu tiên. Trong khi đó, sự ưu tiên đến từ những hệ thống thuật toán còn được gọi là RankBrain. Có thể bạn chưa biết thì đây chính là một phần quan trọng của thuật toán tìm kiếm Hummingbird.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì bạn phải tập trung vào việc phát triển nội dung. Nó phát ra những tín hiệu có liên quan đến công cụ tìm kiếm. Ngay khi người dùng kết nối với những tín hiệu có thẩm quyền. Lúc này, các link nội bộ và bên ngoài gửi đến các công cụ tìm kiếm. 2 yếu tố quan trọng nhất sẽ được tạo ra ngay lập tức. Một yếu tố không thể không nhắc đến là Google dùng để xếp hạng nội dung cho các kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng trong seo web

Yếu tố cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là RankBrain. Đây là yếu tố ngoài khả năng thay đổi của bạn. Nhưng trong trường hợp chúng ta không thể hy vọng vào việc ảnh hưởng đến các chức năng của RankBrain. Lúc này, bạn có thể trực tiếp ảnh hưởng đến nội dung. Không những thế, cấu trúc linking nội bộ trong web của chúng ta cũng có thể thay đổi.

Content chính là vua – yếu tố quan trọng khi seo web

Cần làm gì với content?

Đầu tiên, bạn cần phải sáng tạo ra những nội dung cực kỳ chất lượng. Những chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã được những sự đồng ý lớn cho việc tạo ra nội dung lấy khách hàng. Đây chính là nền tảng trung tâm kể từ khi SEO ra đời.

Không một khách hàng nào cần đọc cái gọi là “ nội dung SEO”. Vì đơn giản, nó chẳng có giá trị gì với khách hàng. Và Google, cũng như là Bing. Hoặc giống như các công cụ tìm kiếm hiện đại khác. Chúng đều ưu tiên hoàn toàn biết đến sự khác biệt. Những nội dung được viết ra quá sơ sài, những từ khóa ít cạnh tranh, lặp lại. Những nội dung không có gì hữu ích sẽ không cải thiện được hiển thị tìm kiếm hữu cơ. Bên cạnh đó, sẽ khiến cho người mua sắm cảm thấy không được tôn trọng để đọc các nội dung như vậy. Và kết quả chính là nó không cải thiện được hình ảnh thương hiệu bạn.

Nội dung được xem là hoàn hảo tức là nó hữu ích và mang lại sự mới mẻ cho người dùng. Tùy vào lĩnh vực của bạn là gì, khía cạnh đặc biệt mà sẩn phẩm cung cấp. Những nội dung tuyệt vời có thể mô tả những sản phẩm. Ngoài ra, nó còn cần được phối hợp sử dụng với nhau một cách hiệu quả. Điều này sẽ bao gồm một danh sách những sản phẩm quan trọng mà mọi người nên có. Hoặc thậm chí là cách giúp người mua sắm xem xét những gì nên mua. Cũng có thể là cách sử dụng sản phẩm.

Content và link rất quan trọng

Như thế nào là nội dung tuyệt vời

Nội dung tuyệt bời thường có một số hiệu ứng hình ảnh như là checklist, hình ảnh, video để thu hút người xem hơn. Nhưng để ảnh hưởng đến hiển thị SEO hơn nữa, nội dung cần có những đoạn trao đổi, giải thích mô tả với các hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói về, sử dụng từ khóa-những từ mà người tiêu dùng thực sự dùng đến khi nói về các sản phẩm đó.

Nội dung tuyệt vời thì mất kế hoạch và nỗ lực để hoàn thành. Vâng, thực sự có thẻ khó khăn, đặc biết là nếu bạn có một trang blog lớn và phát hành nội dung mới, hay theo một kế hoạch đều đặn. Hãy nghĩ về những câu hỏi của khách hàng, kiểm tra social media, nhờ khách hàng trợ giúp, đào sâu dữ liệu nghiên cứu từ khóa, hay lấy ý tưởng từ những nguồn đáng tin cậy.

Sự quan trọng của link khi seo web

Nội dung tuyệt vời thì được liên kết, và đưa link ra ngoài trang-các nguồn tin cậy khác. Khi một nội dung thiếu link, thì không cần biết là nội dung hấp dẫn ra sao, nó sẽ thiếu đi các tín hiệu thẩm quyền mà Google yêu cầu để xếp hạng trang trên kết quả tìm kiếm.

Link từ các trang khác-link ngoại tuyến, là có giá trị nhất. Bởi vì chúng sẽ gửi đến các thông điệp mạnh mẽ nhất đến các công cụ tìm kiếm là nội dung của bạn có tính thẩm quyền cao. Tuy nhiên, link ngoại tuyến thường mất thời gian để yêu cầu và khó kiếm. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên làm việc với phòng marketing để tạo nên chiến lược content marketing mạnh mẽ. Bạn vẫn phải làm vậy. Nhưng dành thêm thời gian, kỹ năng, và cả sự may mắn cho những nỗ lực để trở nên chuyên nghiệp trong mảng link.

Link là vàng khi seo web

Link nội tuyến-link mà bạn xây dựng trên chính trang của mình, thì dễ thực hiện và quản lý xuyên suốt hơn. Chúng là những yếu tố quan trọng và có giá trị cho công cụ tìm kiếm bởi vì các trang được link tới hầu hết các link từ các trang khác, thì có vẻ có giá trị hơn trong mắt người tìm kiếm.

Làm thế nào để web được xếp hạng?

Nói cách khác, nếu bạn muốn điều gì đó xếp hạng, bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website mà có ý nghĩa với tâm điểm trải nghiệm của người tìm kiếm.

Và nếu bạn muốn nội dung tuyệt vời được xếp hạng, thì cần thiết link nó theo những cách mà gửi đến các tín hiệu thẩm quyền và mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

Blog là một ví dụ. Chúng là nguồn kinh doanh thương mại điện tử SEO tuyệt vời nếu như chúng thường xuyên được cập nhật các nội dung hay tuyệt và liên kết link mạnh mẽ với các trang thương mại điện tử khác.

Giá trị-những yếu tố xếp hạng của sự liên quan và thẩm quyền, đến từ ngôn từ và link. Nội dung hay có những ngôn từ có độ liên quan cao và giá trị với người tiêu dùng. Nhưng nó còn phải có link vào để có thẩm quyền để tự đánh giá. Nếu như nó không có thẩm quyền, nó không thể vượt qua tiêu chí thẩm quyền của Google để trở thành một động lực thúc đẩy xếp hạng trong SEO web.

Trên đây là những thông tin bổ ích nhất mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hãy xem thêm những bài viết khác tại thủ thuật seo nhé!

Nguồn: thietkewebchuanseo.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *