Giữ ấm cơ thể ngày đông với các thực phẩm bổ ích này

1,280

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, chúng ta thường dùng đến các thiết bị giữ ấm. Thế nhưng thay vì quá lạm dụng các thiết bị, ta có thể giữ ấm cơ thể thông qua đường ăn uống. Các loại thực phẩm chúng ta ăn vào đều có ảnh hưởng đến nhiệt độ của cơ thể. Nhất là vào mùa đông, chúng ta nên chọn những loại thực phẩm hỗ trợ làm tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Dưới đây là những thực phẩm bổ ích có tác dụng giữ ấm cơ thể ngày đông. Giúp chúng ta tránh khỏi các tác nhân xấu gây bệnh vào mùa lạnh.

Bí đỏ

bí đỏ
Giữ ấm cơ thể ngày đông với bí đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Mặc dù rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng loại quả này lại chứa rất ít calo. Lượng canxi, vitamin C và kali trong bí đỏ rất lớn. Nếu bạn ăn chế độ ăn giàu kali, hạn chế natri có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ xuống 21%. Đồng thời có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, bí cũng giàu vitamin A và chất xơ. Góp phần đem lại cảm giác no lâu, giúp chúng ta giữ nhiệt lâu hơn.

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch cũng giúp điều hoà thân nhiệt
Cháo yến mạch cũng giúp điều hoà thân nhiệt

Cháo bột yến mạch là thứ đồ ăn rất phù hợp khi mà thời tiết ngày càng lạnh dần. Loại cháo này được chế biến từ ngũ cốc nên giàu chất xơ, các loại protein từ thực vật. Do vậy mà chỉ cần ăn một bát cháo yến mạch cũng có thể giúp bạn có đủ năng lượng suốt một thời gian dài. Ngoài ra, bột yến mạch có chứa beta-glucan.  Chỉ cần mỗi ngày nạp vào 3 gram beta-glucan là đã có thể giảm 5-10% cholesterol xấu. Cháo yến mạch cũng cung cấp các năng lượng để giúp cơ thể sản sinh ra nhiệt. Góp phần giữ ấm trong mùa đông

Bơ giàu axit oleic, loại chất béo không bão hòa đơn. Góp phần giúp giảm mức cholesterol xấu và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động. Bơ cũng giúp bạn no lâu hơn, giữ nhiệt trong cơ thể vào mùa lạnh.

bo
Bơ giúp giữ ấm cơ thể ngày đông

Ngoài ra, các chất béo trong bơ có tác dụng chống viêm và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, bơ cũng chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có lợi khác. Đây cũng là thực phẩm hàng đầu trong các thực đơn giảm cân.

Ớt

Trái ớt mang vị cay bởi trong nó có chứa capsaicin, giúp tăng cường trao đổi chất. Đồng thời chống lại sự tích tụ chất béo. Ngoài ớt ra thì các rau củ màu đỏ như cà chua, cà rốt…, đều chứa vitamin A, nhóm B, lycopen, axit amin. Chúng đều có tác dụng trong việc làm ấm cơ thể.

Không cần đến khi trời trở lạnh, bình thường bạn ăn ớt là đã thấy nhiệt độ cơ thể tăng lên rồi. Tuy nhiên  người đau dạ dày không nên ăn quá nhiều ớt. Vì bệnh sẽ trở nặng hơn. Hơn nữa còn bị nóng trong, rối loạn nội tiết, dễ gây nổi mụn.

Óc chó

oc cho
Óc chó giúp giữ ấm, tăng cường miễn dịch

Quả óc chó ngoài hương vị thơm ngon của mình thì nó cũng là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng với nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Loại hạt này rất giàu axit alpha-linolenic (ALA) và chất béo omega-3. Giúp tim mạch được tăng cường sức khoẻ. Đồng thời hạ huyết áp, hỗ trợ lưu thông máu. Ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Trà gừng

Gừng có đặc tính sinh nhiệt, giúp giữ ấm cơ thể, tiêu trừ cảm lạnh. vào mùa lạnh, ăn hoặc uống trà gừng sẽ có tác dụng no lâu và hạn chế cảm giác đói. Giúp cơ thể ổn định thân nhiệt. Tăng cường lưu thông máu và các quá trình trao đổi chất của cơ thể

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *