Nguyên nhân KTM 890 ADVENTURE R RALLY cháy hàng khi vừa ra mắt

98

Vừa qua, KTM đã tung ra thị trường dòng xe mới. Đây là dòng xe việt dã 890 mới với 3 phiên bản được ra mắt. Đó là 890 Adventure, 890 Adventure R và 890 Adventure R Rally. Đặc biệt nhất chính là mẫu KTM 890 Adventure R Rally. Mẫu xe này với nhiều trang bị đặc biệt giúp tăng hiệu năng vận hành của xe lên rất nhiều. Vì lí do đó, ngay khi vừa mới ra mắt chưa đầy 48 tiếng, mẫu xe này đã ngay lập tức cháy hàng. Nguyên nhân gì khiến KTM 890 Adventure R Rally cháy hàng khi vừa ra mắt như vậy? Cùng tìm hiểu nhé!

Số lượng xe bán ra thị trường ở mức giới hạn

KTM cho ra mắt KTM 890 Adventure R Rally là phiên bản đặc biệt của hãng. Mẫu xe này có nhiều trang bị riêng mà ở mẫu 890 Adventure R không hề có. Cũng vì vậy mà xe được sản xuất với số lượng giới hạn. Số lượng là 700 xe trên toàn thế giới. Trong đó, 200 xe sẽ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. 500 xe còn lại sẽ được phân bổ cho nhiều thị trường khác. Số lượng sẽ tùy vào nhu cầu và tiềm năng của thị trường được phân bổ.

Từ trước đến nay, các phiên bản xe giới hạn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Bởi chúng độc, lạ và hiếm có. Bên cạnh đó, các mẫu xe giới hạn luôn có giá trị sưu tập với những người đam mê xe.

DNA xe Rally đường trường đỉnh cao

Dòng xe Adventure hiện tại lấy cảm hứng từ xe Rally. Đây là một loại xe chuyên dùng cho giải đua đường trường khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng có được khả năng như xe Rally chính hiệu. Chúng đã được hiệu chỉnh để có tính đa dụng cao hơn. Mặt khác, mẫu KTM 890 Adventure R Rally thực sự thừa hưởng nhiều đặc trưng của dòng xe đường trường đỉnh cao.

DNA xe Rally đường trường đỉnh cao
DNA xe Rally đường trường đỉnh cao

Theo đó, kiểu dáng xe KTM 890 Adventure R Rally theo chiều hướng phong cách gọn gàng. Tổng thể xe được thiết kế cao ráo nhờ hệ thống treo WEP XPLOR Pro hành trình dài đến từ thương hiệu WP. Bộ vành nan xe chất liệu nhôm bản hẹp được mạ điện đi kèm lốp gai địa hình. Gác chân Rally thiết kế có gai chống trượt, có kính chắn gió và ốp chắn bảo vệ tay lái đầy đủ.

Ngoài ra, KTM 890 Adventure R Rally còn được trang bị sẵn hệ thống ống xả độ Akrapovic. Thiết kế yên xe phẳng phong cách Enduro. Khung xe đã được cải tiến một cách chuẩn đua, bình xăng đã có ốp carbon bảo vệ. Và đặc biệt là cả hệ thống sang số nhanh Quickshifter+. Nhờ chế độ Rally, khả năng vận hành của xe cũng được nâng cao hơn rất nhiều.

Động cơ mạnh nhất trong phân khúc Adventure

Có thể nói phân khúc xe Adventure hạng trung hiện nay, hiếm có mẫu xe nào có thể vượt qua mẫu xe này. Gần như không có mẫu xe nào vượt qua được con số công suất 100 mã lực. Tuy nhiên KTM 890 Adventure R Rally lại được trang bị dòng động cơ LC hiện đại. Động cơ này có khả năng mang đến sức mạnh vận hành vô cùng bền bỉ. Tuy vậy, trọng lượng của nó rất nhẹ mà lại mang tới hiệu quả đáng kinh ngạc.

Động cơ mạnh nhất trong phân khúc Adventure
Động cơ mạnh nhất trong phân khúc Adventure

Không giống như động cơ của mẫu 890 Duke R với công suất 119 mã lực. Động cơ LC8 dung tích 889cc đã được hiệu chỉnh lại. Sự điều chỉnh ở đây là sản sinh công suất 105 mã lực và mômen xoắn cực đại 100Nm. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp, bộ ly hợp chống giật. Kèm theo đó là hệ thống sang số nhanh hai chiều.

Trang bị công nghệ mới nhất

Trang bị công nghệ mới nhất
Trang bị công nghệ mới nhất

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn cao cấp, KTM 890 Adventure R Rally còn được cung cấp các công nghệ điện tử mới nhất. Có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng, phanh ABS off-road mới nhất, hệ thống kiểm soát lực kéo, ga điện tử với các chế độ lái khác nhau nhằm phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau. Các thông tin này sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT của xe. Người dùng còn có thể truy cập các thông tin này sau khí nết nối xe với điện thoại thông minh qua ứng dụng KTM MyRide.

Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích tại:

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.