Thực tế ảo trở nên hot hơn bao giờ hết trong thời du lịch 4.0

219

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, du lịch 4.0 đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong đó, thực tế ảo là một hình thức giải trí trở nên hot và phổ biến hơn bao giờ hết. Ngày càng được phát triển và kiếm được nguồn lợi nhuận khủng. Vậy sự thật là như thế nào? Nếu thắc mắc về loại hình này thì hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hội chợ VITM được tổ chức để bàn về thời du lịch 4.0

Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM vừa được tổ chức tại Hà Nội. Ở đây đã hội tụ rất nhiều nhà quản lý, chuyên gia cùng những người làm du lịch tại Việt Nam. Họ đã cùng nhau thảo luận và bàn bạc về những cơ hội và thách thức lớn cho công nghệ du lịch.

Theo đó, Hiệp hội du lịch đã tổ chức một cuộc hội thảo Du lịch Việt Nam với cách mạng 4.0. Chủ yếu là để bàn luận về việc có nên phát triển công nghệ trong lĩnh vực du lịch hay không. Đây cũng chính là lần đầu tiên Hiệp hội đã thảo luận về nội dung này trong Hội chợ VITM.

Du lịch 4.0 phát triển

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đã cho rằng hiện nay công nghệ 4.0 là xu thế tất yếu. Trong đó du lịch nên là ngành ứng dụng nhanh chóng cách mạng 4.0.

Công nghệ thông tin rất quan trọng trong du lịch 4.0

“Công nghệ thông tin ngày càng có tầm quan trọng trong các ngành kinh tế. Điều này đã được thể hiện qua Cách mạng 4.0. 4.0 sẽ giúp ngành du lịch phát triển thông minh. Bên cạnh đó, giúp tiết kiệm về nhân công, công sức cho mọi người. Trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng vào du lịch. Lúc này, nhu cầu cuối cùng của du khách sẽ được đáp ứng”, ông Vũ Thế Bình nói.

Hàng loạt ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch đã ra đời. Chẳng hạn như booking, ứng dụng đặt phòng, vé tàu xe, vé tham quan…Như chúng ta đã biết, trên thế giới đang phát triển lớn mạnh xu hướng thương mại điện tử. Tuy nhiên Việt Nam vẫn chưa bắt kịp và chưa có nhiều sàn thương mại điện tử về du lịch.

Khó khăn của thực tế ảo

Ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc một công ty về phát triển công nghệ thực tế ảo đã nhận định rằng việc ứng dụng công nghệ ảo tại Việt Nam chưa nhiều. Không chỉ vậy, nó còn chưa thật sự đồng bộ. Các nền tảng thực tế ảo ở Việt Nam mới dừng ở mức tua ảnh 360. Nó chưa có nhiều ứng dụng nền tảng 3D.

Thực tế ảo giúp khách hàng có những trải nghiệm mới

Trong khi thực tế ảo góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ trải nghiệm của du khách trong suốt chuyến đi. Thậm chí là bao gồm về trải nghiệm ẩm thực, văn hóa phi vật thể. Ngoài việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào các tìm kiếm thông tin, thanh toán dịch vụ. Thì những chuyên gia còn đưa ra dự đoán cho sự lên ngôi của ứng dụng thực tế ảo. Không thể thiếu trí tuệ nhân tạo để phát triển du lịch lên tầm cao mới.

Ông Bùi Quang Doanh, Giám đốc Marketing một công ty giải pháp kết nối đã chỉ ra các giải pháp. Những giải pháp này để giúp doanh nghiệp định vị được đúng đối tượng khách hàng mà mình tìm kiếm. Từ đó mới có định hướng kinh doanh đúng đắn.

Những trải nghiệm mới mẻ

Nhiều đại biểu phân tích những thách thức đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng 4.0, theo đó đòi hỏi nhanh chóng thay đổi để tiếp cận xu hướng này, ứng dụng trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch thông minh tối ưu tới du khách.

Nếu trước đây một chuyến du lịch vòng quanh thế giới chỉ là mơ hồ và quá xa tầm tay vì bạn không đủ kinh phí và thời gian để thực hiện nó. Thì giờ đây nó không còn là một trở ngại nữa khi có công nghệ 3D Scanning. Bạn có thể đi du lịch nhiều quốc gia trên thế giới ngay tại nhà của mình và tại nhiều thời điểm khác nhau. Bạn có muốn thử ngay không?

Xem thêm những thông tin đáng chú ý khác: Ứng dụng công nghệ

Nguồn: cafef.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *