Vệ sinh nhà cửa với các loại thực phẩm ngay trước mắt trong nhà

778
Vệ sinh nhà cửa với các loại thực phẩm ngay trước mắt trong nhà

Tẩy rửa nhà cửa chưa bao giờ là đơn giản, đặc biệt là những góc nhỏ trong nhà. Hoặc thậm chí là các bụi bám vào một số đồ vật trong gia đình. Thông thường, người ta thường tin vào các chất tẩy rửa, tuy nhiên chúng liệu có an toàn? Việc sử dụng những chất tẩy rửa với các hóa chất cực mạnh để vệ sinh nhà cửa sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Đặc biệt là áp dụng để chùi rửa các đồ dùng ăn uống trong gia đình. Không gì tuyệt hơn là các thực phẩm tự nhiên xung quanh chúng ta. Liệu bạn đã biết được bao nhiêu công dụng trong số các thực phẩm được liệt kê bên dưới? Hãy cùng đi tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa chỉ với các thực phẩm có sẵn trong nhà này nhé!

Soda hoặc Banking soda

Đây chính là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời. Hãy vẩy nó lên gương trong phòng tắm của bạn và sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn hoặc tẩy vết bẩn trên quần áo.

Vệ sinh nhà cửa với các loại thực phẩm ngay trước mắt trong nhà
Banking soda được xem là một thần dược tẩy rửa cực mạnh

Ngoài ra, nước soda còn có tác dụng làm thông các ống tắc nhỏ trong nhà như bồn rửa mặt, bồn rửa chén. Bạn cũng có thể mua bột banking soda để sẵn ở nhà phòng các trường hợp ngẫu nhiên.

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Không những thế chúng còn có tác dụng làm bẫy ruồi giấm. Cho một quả chuối già và một ít xà phòng rửa bát vào trong lọ. Sau đó cuộn một tờ giấy thành hình phễu, đặt phễu lên chiếc lọ và để đó. Mùi ngọt của chuối sẽ thu hút ruồi vào phễu. Xà phòng có tác dụng khiến chúng khó chui ra khỏi lọ và chết dần trong đó.

Đây quả là một thực phẩm cực kỳ có ích cho mỗi gia đình. Vì vậy đừng quên luôn “thủ sẵn” chúng ở nhà bạn nhé!

Gạo

Gạo là một thực phẩm không thể thiếu ở nhà của người Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây là một loại thực phẩm có tác dụng tẩy rửa cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn có những chai hoặc lọ trong nhà có hình dạng bất thường và khó làm sạch, hãy nhớ tới gạo trong gia đình nhé.

Dùng gạo sống chưa nấu chín và một chút nước xà phòng để tiếp cận những chỗ khó làm sạch. Sau đó là cho hỗn hợp này vào một chiếc bình và xoáy tròn xung quanh.

Tương cà

Một tác dụng cực kỳ hữu ích của tương cà mà ít người biết đến. Chính là làm sạch các loại đáy nồi bằng đồng. Giúp chúng sáng bóng và trông như mới sau một lần chùi.

Vệ sinh nhà cửa với các loại thực phẩm ngay trước mắt trong nhà
Tương cà giúp làm sáng bóng các vật dụng bằng thiếc, kim loại hiệu quả

Cho một ít tương cà lên nồi, để một lúc rồi lau và rửa sạch. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng để làm sạch thép không gỉ.

Hành tây

Hành tây có tác dụng làm sạch bếp nướng mà không cần bất kỳ hóa chất nào. Đặt một nửa củ hành tây lên dĩa nướng và chà xát vào vỉ nướng. Thao tác này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không tốn nhiều công sức. Với phương pháp này, mỗi bữa nướng của gia đình đã không còn là vấn đề nữa.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây nhiều vitamin, tốt cho da và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, chúng cũng có tác dụng làm sạch bồn rửa bát trong nhà. Một quả bưởi lớn và một ít muối hột to là những nguyên liệu thân thiện với môi trường có thể làm cho bồn rửa bát của bạn trông như mới.

Cắt đôi quả bưởi và rắc muối lên trên. Làm ướt bồn rửa bát của bạn, rắc phần muối còn lại xung quanh đáy và chà bưởi xung quanh. Bằng cách này chiếc bồn rửa bát sẽ trông như mới.

Chanh

Có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ và nước để làm sạch lò vi sóng. Đặt một chiếc bát chứa hỗn hợp này và không đậy nắp vào bên trong. Lưu ý nên đặt nó trên cao khoảng 3cm so với sàn lò. Đóng cửa lò vi sóng và để nó quay trong khoảng 3 phút. Cuối cùng, bạn chỉ việc lau lò vi sóng bằng khăn sạch.

Vệ sinh nhà cửa với các loại thực phẩm ngay trước mắt trong nhà
Chanh có tác dụng tẩy rửa một số vật dụng trong gia đình hiệu quả

Vò khoai tây

Cách dễ nhất để làm sạch lò sưởi của bạn là đốt một ít vỏ khoai tây trong đó. Để vỏ khô trong tối đa 48 giờ vì vỏ ẩm sẽ không có tác dụng đối với phương pháp làm sạch này. Bạn cũng có thể trải vỏ khoai tây lên khay nướng để giữ cho chúng đều trên một mặt phẳng. Khi chúng cháy, chúng sẽ giúp đẩy cặn gỗ cháy ra khỏi ống khói của bạn.

Việc cuối cùng mà bạn cần làm chính là lau sơ qua lò sau khi đã đốt hết khoai tây thôi.

Trà

Trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng thêm độ sáng bóng cho sàn gỗ cứng. Đổ một ít trà vào xô lau của bạn và để nguội. Axit tannic trong trà sẽ giúp làm sạch sàn gỗ cứng.

Vệ sinh nhà cửa là không quá khó nếu bạn nắm một số mẹo đơn giản. Hy vọng rằng các kiến thức bên trên sẽ hữu ích cho việc vệ sinh nhà cửa hàng ngày của các bà mẹ nội trợ.

Nguồn: afamily.vn

Xem thêm: Mẹo giúp dọn dẹp nhà cửa luôn gọn gàng ngăn nắp cho các mẹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *