Ngành game mobile có tuột dốc khi Covid-19 đang dần được kiểm soát

121

Năm 2020 được xem là năm cực kỳ khủng hoảng của nền kinh tế thế giới bởi Covid-19. Nhiều ngành công nghiệp bị đình trệ dẫn đến thua lỗ và phá sản. Có thể kể đến như thời trang, nhà hàng – khách sạn và các dịch vụ kinh doanh đông người khác. Nhưng lại có những ngành công nghiệp có thời cơ lên hương nhanh chóng như thương mại điện tử, khẩu trang và thiết bị y tế, đặc biệt là game mobile. Học sinh, sinh viên người đi làm nghỉ dịch ở nhà thường xuyên sẽ tìm đến game mobile để giải trí. Doanh số digital bán ứng dụng game tăng nhanh chóng mặt. Vậy khi Covid-19 đã có những biện pháp kiểm soát khá ổn định và sự xuất hiện của vắc-xin. Liệu ngành game mobile có bị tuột dốc như những gì đã dự đoán hay không?

Cơ hội của thị trường game trong Covid-19

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, người dùng ngày càng tìm kiếm những hoạt động giải trí tại nhà hòng lấp đầy khoảng thời gian cách ly tại nhà. Các hoạt động trên các cộng đồng về phim ảnh, âm nhạc và các trang web phim ảnh trực tuyến càng trở nên “đắt khách”. Nhưng hơn hết, người dùng giờ đây dần tìm đến một thú vui lâu dài và phù hợp với nhiều độ tuổi hơn – đó chính là chơi game.

Ngành game thay đổi sau Covid-19

Những tháng gần đây, lượng người chơi game tăng mạnh do dành đa số thời gian ở nhà. Số liệu thống kê từ Verizone cho thấy lượng truy cập vào những trang web liên quan đến game có thể tăng tới 75% vào các giờ cao điểm, trong khi đó mảng streaming tăng 12% và các mạng xã hội vẫn duy trì số liệu ổn định.

Những game mobile thu hút người dùng

Một số trò chơi thu hút người dùng đông đảo trong năm 2020 như Among Us, Fall Guys và Call of Duty: Warzone,… Tất cả đem lại lợi nhuận siêu khổng lồ cho nhà phát hành cũng như các nền tảng quảng cáo.

Among Us và Fall Guys là hai game mobile thành công trong 2020

Với những phiên bản game hành động phải bỏ tiền ra để nâng cấp tính năng. Người chơi cũng không tiếc tiền để sở hữu bản game chất lượng cùng thiết bị chơi joypad tương xứng. Những game mất phí hot có thể kể đến như Final Fantasy 7: Remake, Cyberpunk 2077, The Last of Us Part 2, Ghosts of Tsushima, Animal Crossing: New Horizons, Assassin’s Creed: Valhalla và Spider-Man: Miles Morales,… Theo số liệu thống kê từ dữ liệu GSD – nền tảng thống kê hàng đầu. Tổng cộng có 23 triệu trò chơi mới đã được bán vào năm 2020 trên các thị trường.

Thử thách của game mobile trong năm 2021

Trong năm mới hay không khi dịch bệnh đã dần được kiểm soát ổn định hơn. Khi mọi người dần quay trở lại với học tập, công việc và sinh hoạt, sẽ ít thời gian dành cho game hơn. Thì các công ty kinh doanh game mobile có giữ vững được doanh số không? Và họ cần phải làm gì để giữ chân người chơi đã có từ trước. Hay thị trường game sẽ tuột dốc không phanh nhường chỗ cho các ngành công nghiệp khác hồi phục.

Thử thách tăng trưởng của ngành game hậu Covid-19

Tất cả đều là những câu hỏi lớn đang chờ lời giải đáp. Mọi thứ vẫn không thể chắc chắn vì thị trường vận động linh hoạt. Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và không biết điều gì có thể xảy ra tiếp theo.

Mảng game mobile dường như vẫn đang trên “men say” chiến thắng với sự bùng nổ của Among Us, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile. Lượng người chơi vẫn cực kỳ ổn định về mức tăng trưởng.Cũng như mức game thủ chi tiêu trong game là động lực thúc đẩy đầu tư.

Tình hình doanh số của một số nhà phát hành game lớn

Xbox sau thành công của Game Pass với số lượng người đăng ký tăng vọt vào 2021. Xbox Game Pass cấp cho người dùng quyền truy cập vào danh mục trò chơi từ nhiều nhà phát hành. Cung cấp các dịch vụ cao cấp khác, bao gồm Xbox Live và EA Play yêu cầu người chơi phải trả phí hàng tháng. Thời gian diễn ra dịch bệnh lượng người chơi đăng ký dịch vụ của Microsoft cực lớn. Sau khi chính sách giãn cách xã hội được gỡ bỏ ở nhiều nơi thì doanh số cũng giảm dần.

Doanh số game mobile tăng vọt trong 2020

PlayStation 4 sở hữu doanh số cao vào năm 2020, đặc biệt là vào đầu năm khi tình hình dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, PS4 cũng đã giảm dần sức hút và lượng tiêu thụ vào đầu năm 2021. Sony đang nỗ lực cho việc thúc đẩy số lượng bán ra thiết bị console này ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Thị trường game mobile chắc rằng vẫn có sự tăng trưởng trong thời gian tới. Khi hàng loạt doanh nghiệp công nghệ lấn sân sang phát hành những phiên bản nâng cấp của game cũ. Đồng thời cũng tăng cường các thiết bị hỗ trợ tác vụ chơi game như máy chơi game cầm tay.

Cập nhật tình hình tăng trưởng game mobile mới nhất tại: Esport

Nguồn: game4v.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *