Khám phá thiết kế nhà chung cư với mái ngói ấn tượng

1,088

Anh Peter đã sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới. Anh là người thích thay đổi không gian sống theo từng phong cách văn hóa mỗi quốc gia. Thế nên khi đến với Việt Nam, anh cũng mong muốn có một mái nhà thuần phong cách Việt Nam. Mặc dù, nơi anh ở chỉ là một căn nhà chung cư. Nhưng không vì thế anh bỏ qua khâu thiết kế căn nhà của mình. Và chúng ta lại một lần nữa phải trầm trồ với độ tài tình của đội kiến trúc sư mà anh Peter hợp tác. Được biết, nhà chung cư của vợ chồng anh Peter chỉ rộng khoảng 65 mét vuông. Anh là người gốc Canada và hiện đang làm giáo viên ngoại ngữ.

Vợ chồng anh Peter muốn thiết kế nhà chung cư nhưng không giống chung cư

Vì rất trân trọng nơi ở, nên cho dù ở chung cư, vợ chồng anh Peter không muốn mang cái mác nhà chung cư. Vì nó có phần thiếu riêng tư, không có độc đáo trong phong cách thiết kế. Thế nên đây cũng là yêu cầu mà vợ chồng anh Peter đặt ra cho kiến trúc sư. Làm sao cho nhà ở chung cư nhưng lại có cảm giác sinh sống một cách thoải mái nhất.

Không gian phòng khách

Nhóm kiến trúc sư nghĩ đến ý tưởng mái ngói âm dương

Từ yêu cầu của vợ chồng anh Peter, đội ngũ kiến trúc sư đã có những cân nhắc kỹ lưỡng. Cuối cùng được sự đồng ý của gia chủ, thiết kế mái ngói âm dương được thống nhất.

Hãy thưởng thức không gian sinh hoạt chung của nhà chung cư. Theo đó, lớp mái trần bằng thạch cao được dỡ xuống. Sau đó, đội ngũ xây dựng bố trí một hệ vì kèo gỗ, ốp ngói. Đồng thời kết hợp với con tiện gỗ được bố trí trên vách ngăn của phòng làm việc. Và còn có cả con tiện gỗ ở vịt rí mành tre ở cửa ban công. Nhờ những yếu tố thiết kế độc đáo này mà căn hộ gần như được “lột xác”. Chỉ nhờ vào sự thay đổi mái nhà, căn hộ chung cư bỗng “biến hình”. Nó trở thành một ngôi nhà như phong cách ở các làng quê Bắc Bộ thời xưa.

Thiết kế mái ngói âm dương rất lạ mắt mang lại sự ấm cúng

Vẫn kết hợp với một số cách thiết kế hiện đại

Quan trọng hơn trong khâu thiết kế nhà chung cư này là kết hợp giữa yếu tố xưa cũ và hiện đại. Thế nên các kiến trúc sư đã đưa vào một số điểm nét hiện đại. Đó là những mảng màu sặc sỡ ở tủ bếp, gạch lát sàn hình lục giác, tường phòng ngủ, kệ trang trí,… Và bố trí thích hợp với tích cách, đặc điểm phong thủy của vợ chồng gia chủ.

Phòng ngủ có tông màu ấm áp

Vợ chồng anh Peter yêu cầu căn hộ được ưu tiên với những vật liệu đơn giản, thô mộc. Đó là những điểm mang tính truyền thống như đá mài, gốm, mây, gỗ. Đồ trang trí trong nhà chủ yếu được vợ anh Peter lựa chọn từ quê mình (Lái Thiêu).

Ở giường trong phòng ngủ, chất liệu chính là gỗ và gạch tàu. Bên cạnh đó, đầu giường có ốp tấm mosaic gốm. Phía sau cửa kính, đội ngũ kiến trúc sư có bố trí thêm hệ song sắt. Điểm này có mục đích tăng cảm giác hưởng thụ như một căn nhà Việt đơn giản, mộc mạc.

Xem thêm nhiều mẫu nhà đẹp tại đây.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *