Khắc phục tình trạng không xoay được màn hình của điện thoại Android

1,262

Xã hội phát triển, công nghệ đang ngày một được nâng cấp tiên tiếng hơn. Các thiết bị điện thử trở thành một phần không thể thiếu đối với đời sống con người hiện đại. Và thứ mình muốn nói đến ở đây, đó chính là điện thoại di động. Ngoài chức năng liên lạc, chiếc điện thoại thông minh như có thể mang đến cho ta cả thế giới qua các ứng dụng xem phim, hình ảnh, chơi game giải trí,… Nhưng đôi khi màn hình điện thoại lại không xoay ngang được làm bạn khó chịu? Dưới đây, chúng tôi đề cập tới vấn đề khắc phục tình trạng không xoay được màn hình của điện thoại Android.

Cảm biến xoay không hoạt động dẫn đến điện thoại không xoay được màn hình, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm cũng như khi xem video, chơi game hay sử dụng một ứng dụng nào đó yêu cầu màn hình phải xoay ngang. Để biết cách khắc phục chúng ta cần tìm hiểu những nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng này.

Tại sao điện thoại của bạn lại không xoay màn hình được?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điện thoại không thế xoay được màn hình. Cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Dưới đây mình sẽ liệt kê một số nguyên nhân thường gặp nhất nhé:

  • Chức năng tự động xoay màn hình bị vô tình tắt đi.
  • Máy điện thoại của bạn vô tình bị va đập, rơi rớt vào nước.
  • Do hệ điều hành lỗi, không điều khiển được cảm biến xoay.
  • Bạn làm máy rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước hoặc môi trường quá ẩm. (Kho lạnh, kho bảo quản, v.v….)
  • Máy đã hư hỏng phần cúng, bạn nên tìm đến trung tâm sữa chữa uy tín để kiểm tra và sữa chữa
Nguyên nhân khiến điện thoại không xoay được màn hình
Nguyên nhân khiến điện thoại không xoay được màn hình

Như vậy, bạn cần xác định 2 yếu tố, cảm biến xoay màn hình của máy không còn hoạt động nữa là do phần mềm hệ điều hành hay do lỗi từ phần cứng đã bị hư hỏng.

Giải pháp khắc phục

Nếu gặp phải tình trạng không thể xoay màn hình trên ác thiết bị Android được, bạn có thể thử các cách dưới đây để xử lí nhé:

Kiểm tra điện thoại của bạn

Trước tiên hay kiểm tra chế độ tự động xoay màn hình của máy có bị tắt đi hay không bằng cách vuốt từ trên xuống từ thanh trạng thái. Một thanh thông báo hiện ra bao gồm các nút tắt/bật nhanh. Bạn tìm đến nút xoay màn hình tự động và bật nó lên.

Có thể do bạn chưa bật tự động xoay màn hình
Có thể do bạn chưa bật tự động xoay màn hình

Tránh chạm vào màn hình

Khi bạn muốn xoay màn hình thì bạn tuyệt đối không chạm vào màn hình nhé. Nếu bạn chạm màn hình vào lúc này sẽ khiến tính năng xoay màn hình không hoạt động. Đây là lỗi do người sử dụng chứ hoàn toàn không phải do máy bị lỗi nhé.

Khởi động lại máy

Đôi khi điện thoại của chúng ta gặp một số lỗi nhỏ. Chúng có thể là tác nhân ảnh hưởng tới hoạt động xoay màn hình. Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại nhé. Đây là một cách rất dễ dàng nhưng lại vô cùng hữu hiệu trong trường hợp này.

Cập nhật phần mềm

Việc cập nhật phần mềm thường xuyên cũng góp phần nào tránh các lỗi này. Nếu bạn không  cập nhật hệ thống, thì điện thoại của bjan sẽ không được sử dụng trên hệ điều hành mới kèm các bản sửa lỗi. Trong trường hợp có bất kỳ virus hoặc phần mềm độc hại mới nào ảnh hưởng đến tính năng tự động xoay màn hình, các bản cập nhật mới nhất có thể bao gồm bản vá giúp giải quyết vấn đề.

Khắc phục tình trạng điện thoại không xoay được màn hình
Khắc phục tình trạng điện thoại không xoay được màn hình

Không loại trừ khả năng thiết bị của bạn đang bị lỗi liên quan hệ điều hành. Trong trường hợp này, cài lại Rom sẽ là giải pháp tối ưu.

Hiệu chỉnh các cảm biến trên thiết bị.

Điều này liên quan đến việc di chuyển điện thoại của bạn theo chuyển động hình số tám. Làm như vậy sẽ khiến gia tốc kế và cảm biến G trên thiết bị tự điều chỉnh lại thiết lập của chúng về mặc định.

Gỡ bỏ phần mềm mới cài đặt

Thử gỡ bỏ các phần mềm mới cài đặt gần đây. Đôi khi một số phần mềm không tương quan được với hệ thống sẽ gây xung đột tạo ra các lỗi nhỏ. Hãy gỡ bỏ từng phần mềm để tìm ra nguyên nhân chính xác nhé.

Kiểm tra lỗi phần cứng

Nếu bạn đã thử các biện pháp về phần mềm mà không có hiệu quá. Thì có thể lỗi này do ảnh hưởng phần cứng gây ra nhé. Trong trường hợp này, bạn hãy gửi dế yêu của mình đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan tại BKH

Nguồn: Quangtrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *