Căn hộ với những đường cong như mê cung thú vị

1,091

Bạn nghĩ gì nếu đề cập đến cụm từ căn hộ có những đường cong? Gạch đá xây dựng thì làm sao có thể “bẻ cong” được. Nhưng điều này đã được thực hiện bởi nhóm kiến trúc sư ở Sài Gòn. Đó là một ngôi nhà mang phong cách thiết kế của nhà hiện đại Nhật Bản. Kèm theo đó, cách bố trí nội thất mang âm hưởng của phong cách Bắc Âu. Căn nhà rộng 84 mét vuông có sự kết hợp giữa hai tông màu sang trọng là trắng và xanh lá. Tọa lạc ở ngay quận 7 trung tâm của Sài Gòn. Sự kết hợp giữa Âu và Á trong căn hộ của vợ chồng anh Nam dưới đây chắc chắn sẽ hút hồn bạn lần nữa.

Vợ chồng anh Nam muốn có căn hộ thật mềm mại, độc đáo

Đây đích thực là một bài toán khó với đội ngũ kiến trúc sư. Đồng thời, gia chủ cũng mong muốn thiết kế tổng thể căn nhà sáng sủa. Sao cho có thể nhìn rõ được những đường cong thú vị trong nhà. Phải làm sao đó để cả người ở lâu ngày lẫn người đến chơi đều bị thu hút bởi những điểm cong mới lạ đó. Chính vì điều này mà tông sơn chủ đạo đã được chọn là xanh lá và trắng. Hai gam màu sáng kết hợp với màu mây tre để tạo nên điểm nhấn hài hòa.

Những đường cong giúp căn hộ trông mềm mại, rộng rãi hơn
Những đường cong giúp căn hộ trông mềm mại, rộng rãi hơn

Thiết kế phá cách để nhận được sản phẩm ngoài mong đợi

Đội ngũ kiến trúc sư đã quyết định loại bỏ vách ngăn một phòng ngủ. Thay vào đó sẽ bố trí một ô lớn uốn cong. Đường cong mềm mại tạo cảm giác phòng khách rộng hơn, thoáng mát hơn. Đồng thời cũng dễ đón ánh sáng tự nhiên. Bố trí tấm rèm kèm theo để gia chủ dùng đi cần sự riêng tư.

Hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh lá mạ cùng đường cong ngăn cách mềm mại
Hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh lá mạ cùng đường cong ngăn cách mềm mại

Ngoài ô cửa phòng ngủ, đội ngũ thiết kế còn thiết lập đường cong ở vị trí khác. Đó là gần các bộ nội thất như ghế, bàn, đôn, tay nắm tủ. Tổng thể căn nhà mang hai màu xanh lá và trắng chủ đạo. Kết hợp với sắc vàng ngả nâu mộc mạc, tinh tế. Từ đó tạo cảm giác nhẹ nhàng, nhã nhặn mà vẫn đầy điểm nhấn.

Nội thất phòng ngủ cũng rất được đầu tư

Phòng ngủ được thiết kế cận cửa sổ để hứng ánh sáng bên ngoài. Trong phòng ngủ, bàn ghế cũng được chọn tông màu xanh đặc trưng. Từ đó tạo một thể đồng nhất cho toàn bộ căn hộ.

Gia chủ tôn trọng tinh thần gia đình

Đặc biệt hơn là ở khu vực sinh hoạt chung. Tại đây, đảo bếp và bàn ăn được hòa vào nhau một cách tinh tế. Khi khách đến chơi nhà, vợ chồng anh Nam có thể dời bàn ăn qua vị trí gần tủ giầy. Vị trí đó có thể đủ cho từ 6 đến 8 vị khách.

Bàn ăn cũng được chọn tông màu xanh ấn tượng

Ngăn cách giữa phòng khách và khu vực bếp là kệ tivi. Vợ chồng anh Nam quan niệm bữa cơm chính là thời gian thành viên trong nhà trò chuyện bên nhau. Thế nên nếu để tivi hướng về bàn ăn thì sẽ bị phân tâm. Việc xem tivi sẽ được thực hiện sau khi mọi người dùng xong mỗi bữa ăn.

Tổng ngân sách cho việc hoàn thiện công trình là 400 triệu đồng (không bao gồm các thiết bị điện tử gia dụng).

Xem thêm nhiều mẫu nhà đẹp tại đây.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *