Những game mobile từ nhà phát hành Trung Quốc thành công 2020
Trung Quốc khẳng định mình chính là địa hạt của game mobile nhiều nhà sản xuất có tiếng vang lớn trên thế giới. Tencent hay NetEase đều là những NPH lớn với hàng loạt tựa game hot được ra mắt mỗi năm. Chiếm lấy trái tim của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Trong năm 2020, ngành công nghiệp game mobile đã có những bước tiến mạnh mẽ do sự bùng lên của dịch bệnh. Những nhà sản xuất game mobile Trung Quốc cũng thu về khối lợi nhuận khổng lồ. Cùng điểm qua top 5 game mobile ăn khách nhất của Trung Quốc trên thị trường game thế giới năm 2020. Những cái tên trong bảng xếp hạng nhất định sẽ rất quen thuộc nếu bạn là người quan tâm game mobile. Theo dõi bài viết, ghi chú lại cho mình vài tựa game đáng chơi nhé!
Nhu cầu chơi game trên điện thoại hiện nay đang là một trong những nhu cầu rất cần thiết. Giúp bạn giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì điều đó, game mobile giờ đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường cả trong lẫn ngoài nước.
King of Avalon (KoA)
King of Avalon là game chiến thuật thời gian thực cực hay mới được phát hành bởi FunPlus. Nhưng ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ thế giới. Trò chơi lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng. Tập trung vào xây dựng các chiến lược quân sự. Chiến đấu để gìn giữ lãnh thổ và xây dựng những vùng đất mới.
KoA ra mắt vào tháng 07 năm 2016 trên iOS và Android. Từ đó trở thành một trong những game di động Trung Quốc hot nhất trên nền tảng Google Play. Thu hút hàng triệu người chơi trên thế giới và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho FunPlus. Từ 2016 đến tháng 4 năm 2019, doanh thu của game ước tính đạt 721 triệu đô la. FunPlus là hãng game nổi tiếng của trò chơi theo thể loại SLG trong thời gian gần đây. Nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách các game có doanh thu nước ngoài cao theo thống kê của App Annie.
Genshin Impact
Genshin Impact được tải xuống ở nhiều nhất tại Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Tính đến quý 3 năm 2020, trò chơi lọt vào danh sách Trò chơi hay nhất năm 2020 của Google Play. Thu về hơn 393 triệu đô la trong 2 tháng sau khi ra mắt, Genshin Impact đã ghi tên mình vào lịch sử một trong những tựa game thành công nhất.
Genshin Impact là một game nhập vai miễn phí được phát triển bởi miHoYo. Đây là nhà phát hành có trụ sở tại Thượng Hải. Sản phẩm có một môi trường thế giới mở giả tưởng. Song song đó là hệ thống chiến đấu hành động sôi động. Cốt truyện Genshin Impact giống như một cuốn truyện tranh Nhật Bản (manga) hấp dẫn với chủ đề Isekai nhưng đầy màu sắc và kịch tính hơn. Hỗ trợ tính năng chuyển đổi nhân vật và kiếm tiền từ trò chơi gacha. Người chơi có thể thay đổi class, vũ khí và tài nguyên. Game được phát hành vào tháng 09 năm 2020 cho PC, PlayStation 4, Android và iOS. Nhờ nhiều nền tảng mà nó đến gần hơn với khách hàng rất nhiều.
Lords Mobile
Lords Mobile đã thành công ở thị trường nước ngoài với khoảng 320 triệu người dùng đăng ký trên toàn cầu. Hơn 13 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) tính đến cuối tháng 06 năm 2020. Đi đầu trong việc đưa thể loại game phải vận dụng đầu óc nhiều này đến gần hơn với các game thủ. Theo thống kê của App Annie, Lords Mobile đã thống trị bảng xếp hạng trên toàn thế giới trong 2 năm liên tiếp kể từ khi ra mắt.
Về cơ bản Lords Mobile là tựa game kết hợp nhiều thể loại khác nhau khi bạn vừa phải xây dựng đội quân để đi đánh chiếm các mục tiêu. Vừa phải xây dựng các vị tướng tham gia các thử thách riêng biệt. Trò chơi cho phép người chơi xây dựng vương quốc của riêng mình. Sau đó thiết lập đội quân, liên minh và trải nghiệm nhập vai thông qua một đội quân.
AFK Arena
AFK Arena là một sản phẩm của Lilith Games lấy chủ đề giả tưởng phương Tây. Tạo ra sân chơi cho những ai yêu thích game thẻ bài chiến thuật. AFK Arena cuốn người chơi vào hành trình ngăn chặn một ác quỷ cổ xưa phá hủy vương quốc Esperia. Ngay từ intro, game thủ đã bị “hút hồn” bởi những bức tranh tinh tế, huyền bí, dễ làm người chơi liên tưởng đến những nét vẽ của phim hoạt hình. Lấy ý tưởng từ việc chiến đấu chống lại cái ác và bảo vệ vương quốc Esperia.
Trong trò chơi nhập vai này, game thủ sẽ xây dựng các đội và thăng cấp mạnh hơn. Kể từ khi trò chơi ra mắt toàn cầu vào tháng 04/2020, Nó đã được tải xuống hơn 10 triệu lần chỉ riêng trên Google Play. Tạo ra doanh thu 6 triệu đô la dựa theo thống kê của Sensor Tower.
Knives Out
Chỉ sau có một thời gian ngắn xuất hiện, Knives Out đã ngay lập tức “hạ bệ” Vương Giả Vinh Diệu của Tencent để độc chiếm vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng App Store Trung Quốc. Nhờ thành công ngoài mong đợi đó, NetEase đã ngay lập tức thấy được sức ảnh hưởng của trò chơi và có ý định mang game phát hành ra ngoài phạm vi Trung Quốc.
Knives Out là một game battle royale, có tên gọi cũ là Wilderness Action. Được NetEase phát hành vào năm 2017. Trò chơi đã kiếm được 465 triệu đô la trên toàn thế giới vào năm 2018. Nơi thành công vang dội là Nhật Bản, chiếm khoảng 80% thị phần toàn cầu với 370 triệu đô la,vượt lên hơn hẳn PUBG Mobile. Hiện nay game mobile sinh tồn theo phong cách Battle Royal đã có phiên bản trên PC.
Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác:
Nguồn: game4v.com