Thủ thuật seo website tổng quát và những điều phải lưu ý!

668

Hiện nay, thiết kế website đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Rất nhiều người đã có thể tự thiết kế một cách thành thạo và chuyên nghiệp cho website của mình. Tuy nhiên, để thiết kế được một website chuyên nghiệp là điều mà không phải bất kỳ ai cũng làm được. Việc có được kinh nghiệm và những kiến thức chuyên môn là rất cần thiết. Xem ngay bài viết để có được những thủ thuật seo website tổng quát nhé!

Thủ thuật seo website bằng cách cân bằng thông tin người dùng và nhu cầu thẩm mỹ cho website

Để thực hiện được những thủ thuật thẩm mỹ cho website và cân bằng thông tin cho người dùng là rất phức tạp. Có một số web chỉ xây dựng bố cục của mình thông qua những màu sắc đơn giản. Tuy nhiên, lại có thể mang lại được hiệu quả tốt cho dung lượng trang. Giúp website được hiển thị nhanh chóng. Ngoài ra, còn có thể giảm đi các dòng code vô nghĩa đến việc tập hợp các dữ liệu cần thiết cho máy.

Thủ thuật seo website

Bên cạnh đó, sự bố trí phức tạp nhiều liên kết nội thông qua text link và image link. Điều này sẽ giúp tăng khả năng liên kết nội bộ. Giúp điều hướng máy tìm kiếm nhanh hơn. Tuy nhiên, khi seo được website lên thì khách hàng lại không hề muốn tiếp cận. Do đó, điều quan trọng nhất của seo tổng quát hoặc tối ưu hóa tổng thể là cân bằng ở mức tốt nhất các yếu tố. Phải làm thế nào để phục vụ cho seo và nhu cầu thẩm mỹ. Thông tin của người dùng cũng rất cần thiết.

Thiết lập hệ thống để quản trị nội dung

  • Hệ quản trị nội dung cần phải được thay đổi dựa vào được tiêu đề (title), mô tả (meta description), từ khóa (meta keywords). Đây là các yếu tố quan trọng trong SEO web.
  • Nâng cao khả năng phân tích, đặt link nội bộ, trong thân bài viết, giúp tính liên kết tự nhiên nâng cao. Bên cạnh đó, những link nội bộ đặt trong nội dung sẽ được Google tin tưởng hơn là các link đặt các vị trí khác. Chẳng hạn như khi xuất hiện ở chân trang bên cột trái hoặc phải. Các từ khóa trong liên kết nội bộ không được vô nghĩa. Nó phải mật thiết đến bài viết. Đặc biệt là liên quan đến nhu cầu cần tìm hiểu thêm thông tin. Điều này để nắm rõ hơn về nội dung đó. wikipedia.org chính là một website cho ví dụ điển hình cho việc này.
Hệ thống quản trị nội dung

 

  • Sẽ xuất hiện nhiều tầng lọc khi đăng tải những dữ liệu lên. Các tầng lọc chú trọng vào nén dữ liệu html, css, javascript. Đặc biệt là nén ảnh. Làm thế nào cho phù hợp với kích thước cảnh báo của Google Page Speed.
  • Hỗ trợ lập sitemap tự động và ping sitemap tự động đến các máy tìm kiếm. Điều này phải được thực hiện ở cả 2 dạng xml và html. Đính kèm theo đó chính là cơ chế tự động ping (khai báo) url mới của website đến Google. Cũng tượng tự nhưng là ở các máy tìm kiếm khác.

Lấy các chứng chỉ là một trong những thủ thuật seo website

Sẽ có tổng cộng 3 chứng chỉ như sau:

  • Chứng chỉ W3C, validate 100% các page trên website.
  • Google Page Speed 100/100
  • Yslow 100/100.
Những chứng chỉ cần thiết

Thiết lập chiến lược nội dung, phát triển cộng đồng

  • Cần có chiến lược nội dung cụ thể từ việc xác định được nội dung hướng tới của trang, đối tượng người dùng, đối tượng có thể thiết kế nội dung hợp lý.
  • Phát triển cộng đồng từ các kênh khác như email, offline event để thu hút cộng đồng sử dụng website như một kênh thông tin, giải trí, mua sắm… hàng ngày của họ. Cần có các cơ chế thu hút người dùng đóng góp nội dung.
  • Nội dung không nhất thiết phải là tự viết, có thể trích dẫn nguồn, cần có các biện pháp để tránh tình trang bị liệt vào hàng website spam contents – nội dung rác, không hữu ích vì chuyên copy không trích nguồn.
  • Không gì tốt hơn là xây dựng một cộng đồng tự seo website cho mình.

Xem thêm: Thủ thuật SEO

Nguồn: thietkewebchuanseo.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *