5 công cụ seo không trả phí giúp nội dung được tương tác
Số lượng truy cập website chính là thước đo cho sự thành công của content marketing B2B. Đây là điều rất quan trọng để giúp website có được top cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vậy làm thế nào để nội dung của website được tương tác nhiều nhất. Đó chính là nhờ vào 5 công cụ seo hoàn toàn miễn phí ngay bên dưới đây. Vậy đó là những công cụ nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết nhé!
Những công cụ này sẽ giúp website của bạn cải thiện thứ hạng trên google. Điều này sẽ được google yêu thích và gia tăng sự tin cậy. Web sẽ có được cơ hội để gia tăng lượng tiếp cận vào website. Cũng như số người đọc blog và tỉ lệ chuyển đổi.
BuzzSumo – một trong 5 công cụ seo không trả phí đầu tiên
BuzzSumo là một trong những công cụ mà bất kì ai làm seo cũng biết. Ai cũng biết rằng, việc khó khăn và hay gặp trắc trở nhất của blogging là tìm được chủ đề. Nó phải hướng đến những nội dung thu hút được độc giả.
Công cụ BuzzSumo sẽ giúp bạn tìm ra được những nội dung phù hợp hướng đến từ khóa của bạn. Chỉ cần nhập từ khóa mà muốn tăng lượng tương tác. Công cụ này sẽ xuất hiện ra những nội dung chứa từ khóa ấy được chia sẻ và quan tâm nhiều nhất bởi người đọc.
Quicksprout Website Analyzer
Trong thời gian gần đây, nhiều người thường kiểm tra Quicksprout Website Analyzer. Nhờ đó, họ cũng học được nhiều điều và cải thiện được web của bản thân. Đơn giản là nhập URL. Đây chính là công cụ giúp bạn chấm điểm SEO cũng như đưa ra những lời chia sẻ hữu ích. Điều này có thể giúp bạn cải thiện thứ tự xếp hạng của website mình trên Google.
Chẳng hạn như như liệu bạn có cần điều chỉnh meta tag hay không. Liệu website của bạn nhận được nhiều share hơn hay xây dựng nhiều backlinks hơn? Có phải site của bạn đang trong tình trạng quá chậm? Hay nó có giao diện khác nhau như thế nào khi truy cập bằng smartphone hay máy tính bảng? Không những thế, bạn còn có thể nhập site của đối thủ cạnh tranh để đánh giá tình hình nữa đấy!
Google’s 200 ranking factors hoàn toàn miễn phí
Đây được xem là một sự bức phá cho dân seo… Bakingo vừa đưa ra 1 danh sách hơn 200 yếu tố dẫn đến việc xếp hạng thứ tự trên Google. Những yếu tố này bao gồm dữ liệu ở nơi bạn đặt từ khóa. Có thể bạn không biết, độ dài trang cũng tác động ít nhiều đến xếp hạng trên Google. Ngoài ra, nó còn đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa.
Nếu muốn tìm hiểu những thông tin liên quan và cả những thứ không liên quan đến SEO. Thì đây chính là tài liệu mà bạn không được bỏ qua đâu đấy!
Google’s Mobile-friendly test
Hiện nay, Google đang rất ưu tiên cho những site mang mobile friendly. Đây là những site dành cho người dùng smartphone. Nếu site của bạn không hoạt động tối ưu trên máy tính bảng hay smartphone. Tất nhiên thứ hạng của bạn sẽ không cao. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra liệu bạn đã vượt qua cuộc kiểm tra về tính mobile friendly của Google hay chưa.
Suggest Mrx
Google đang đặt ít sự chú trọng vào từ khóa và thay vào đó là chú trọng hơn vào những nội dung hữu ích và thích hợp. Tuy nhiên từ khóa vẫn giữ một vị trí riêng của nó đặc biệt là trong tiêu đề và meta tags. Sau khi nhập một từ khóa, Suggest Mrx sẽ gợi ý những cụm từ khóa liên quan. Bạn có thể tìm kiếm những từ này trong các domain như Google.com, Google.ca và Youtube. Hơn nữa bạn có thể thu nhỏ phạm vi tìm kiếm bằng ngôn ngữ.
Những công cụ trên sẽ giúp bạn đưa nhiều chỉ dẫn cũng như khách hàng đến với nội dung của bạn. Trừ phi là 1 cuộc đẩy mạnh SEO lớn hơn, hãy thường xuyên thêm những nội dung mới vào website và blog của bạn. Theo Hubspot, kinh doanh trên những website từ 401-1000 trang nhận được chỉ dẫn nhiều gấp 6 lần so với những website chỉ từ 51-100 trang. Số trang nhiều hơn có lẽ sẽ mang đến một thứ hạng trên Google cao hơn và song hành với đó là nhiều cú click hơn.