Tài xế xe ôm công nghệ sống như thế nào vào mùa cách ly
Xe ôm công nghệ đã nhiều khó khăn này còn thêm nghiêm trọng . Bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa được dập tắt nhưng đã bùng nổ trở lại. Trong tình thế cấp bách này, liệu có cơ hội nào cho các shipper, xe ôm thời 4.0 nữa không? Trên thực tế thì họ vẫn hoạt động rất năng nổ nhưng phải thay đổi cách thức hoạt động. Người dân có xu hướng ở nhà để tránh dịch nên nhu cầu sử dụng các dịch vụ vận chuyển online ngày càng cao. Và để thích nghi với tình trạng hiện tại, các tài xế phải thích ứng, thay đổi phương thức làm việc.
Nếu bạn cũng đang thắc mắc những “người hùng” mùa dịch này hoạt động như thế nào; thì hãy đọc phần nội dung bên dưới. Đây là tất cả những thông tin mà BKH đã tìm hiểu và tổng kết lại được.
Đã có giải pháp nào cho xe ôm công nghệ thời COVID?
Bởi chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội; nhiều bạn đang thắc mắc rằng liệu hoạt động của các tài xế, xe ôm công nghệ có bị ảnh hưởng?
Về vấn đề này, những Công ty xe công nghệ hàng đầu như Grab cho biết họ vẫn đang chờ đợi. Cụ thể hơn là đợi chờ hướng dẫn giải pháp từ cơ quan chức năng.
Thế nhưng trước khi có hướng dẫn, thông báo chính thức. Họ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, các tài xế sẽ phải tuân thủ một vài chủ trương về biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Từ ban quản lý điều hành đến tài xế đều sẽ tích cực hỗ trợ phòng chống lan truyền dịch bệnh.
Các đơn xe công nghệ đã cố gắng thích ứng với dịch bệnh
Grab chia sẻ về tình hình hoạt động của xe ôm công nghệ
Theo người đại diện của Grab, từ lúc dịch Covid-19 hoành hành tại Việt Nam. Grab đã thông báo đến các đối tác (tài xế) thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng tránh COVID. Bên cạnh đó, họ cũng đã tung ra nhiều chương trình cùng sáng kiến phòng tránh dịch. Không chỉ đối với người dùng mà cả các bác tài. Đồng thời góp sức với Nhà Nước để đẩy lùi dịch bệnh.
“Các dịch vụ của Grab vẫn sẽ hoạt động bình thường. Grab đã và đang tích hợp tác cùng các cơ quan chức năng để phòng tránh dịch. Cụ thể trên tinh thần tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị từ cơ quan chức năng”, đại diện Grab nói.
Be chia sẻ về tình hình hoạt động của xe công nghệ
Cũng như Grab, ứng dụng công nghệ đặt xe Be (Be Group) cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường trước khi có thông tin cụ thể từ cơ quan chức năng.
Theo đại diện truyền thông của Be. Các tài xế vẫn ra đường đón khách và tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể như khách phải khai báo y tế trước khi lên xe. Tài xế và khách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi xe.
“Chúng tôi vẫn tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc hoạt động”, đại diện Be nói.
Bên cạnh tài xế xe ôm, ô tô công nghệ. Tài xế shipper của các ứng dụng đặt đồ ăn nhanh cũng chưa có thông báo cụ thể về việc ngừng vận chuyển hay không. Trước mắt các tài xế của ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường.
Baemin chia sẻ về tình hình hoạt động của xe ôm công nghệ
Đại diện ứng dụng giao đồ ăn nhanh BAEMIN cho biết. Từ lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Hơn 1000 bộ kháng khuẩn lưu động gồm nước rửa tay, khẩu trang và cẩm nang phòng dịch đã nhanh chóng trao tặng đến các đối tác tài xế BAEMIN trong tuần vừa qua.
BAEMIN cũng tích cực hướng dẫn shipper đảm bảo khoảng cách an toàn 2 mét với khách hàng khi giao hàng. Các tài xế giao hàng cũng đều thực hiện rửa tay diệt khuẩn khi đến nhận đồ ăn giao cho khách. Theo chia sẻ của các bác tài, biện pháp này giúp những khách hàng thường xuyên đặt thức ăn online cảm thấy yên tâm hơn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.
Xem thêm: Ứng dụng công nghệ
Nguồn: cafef.vn