Dịch vụ thanh toán thông dụng nhất của các game thủ Ấn Độ

779

Ở những quốc gia lớn với dân số đông đúc như Trung Quốc hay Ấn Độ thì việc tự tạo cho mình các ứng dụng công nghệ riêng biệt là vô cùng cần thiết. Vừa không phụ thuộc vào các ông lớn công nghệ Mỹ và châu Âu. Vừa tạo điều kiện cho người dân dễ sử dụng với ngôn ngữ quen thuộc nhất. Điều này được chứng minh khi các game thủ Ấn Độ chơi các game được phát hành bởi Trung Quốc. Nhưng họ lại được khuyến khích sử dụng dịch vụ thanh toán bằng ứng dụng nội địa. Thay vì ứng dụng của Trung Quốc. Trong năm vừa qua, Ấn Độ cũng có chính sách cấm hàng loạt các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc.

Vậy dịch vụ thanh toán nào là có lợi nhất cho người chơi game mobile? Các ứng dụng thay thế phổ biến được các game thủ sử dụng có tính năng đầy đủ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề game mang tính thời sự và chính trị này.

Xiaomi không chiếm được thị phần Ấn Độ

Xiaomi – nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc đang thể hiện cực kì mạnh mẽ, với nhiều triển vọng khá tích cực. Theo một công ty nghiên cứu khác có tên là Canalys, Xiaomi không chỉ phát triển mạnh mẽ tại quê nhà Trung Quốc mà còn ở các thị trường khác, trong đó có cả Ấn Độ. Nhưng thị phần lớn có đi đôi với việc họ chiếm được lòng tin của khách hàng tại quốc gia đông dân này không?

Dịch vụ thanh toán thông dụng nhất của các game thủ Ấn Độ
PhonePe là kênh thanh toán do Ấn Độ phát triển

Dù có những thành quả nhất định nhưng vẫn còn khoảng cách lớn với công nghiệp trong nước. Đặc biệt với nền tảng thanh toán kỹ thuật số địa phương. Trong số đó, dịch vụ thanh toán PhonePe được phát hành tại Ấn Độ được tin dùng hơn nhiều. Ví dụ trong việc game thủ sử dụng để thanh toán nạp game. Họ có thể mua smartphone Trung Quốc nhưng các thao tác thanh toán trong game mobile không phụ thuộc vào phần mềm Trung Quốc.

Số liệu ít ỏi của các dịch vụ thanh toán Trung Quốc tại Ấn Độ

Vào đầu năm 2020, các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc là Xiaomi, OPPO và Realme. Tất cả đã lần lượt ra mắt các nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến như Mi Pay và Mi Credit, OPPO Kash và Realme PaySa tại Ấn Độ. Đây đều là những nền tảng thu về lượt tải khủng và có doanh thu không lồ tại Trung Quốc. Nhưng tham vọng lấn sân sang thị trường Ấn Độ lại không mấy khả quan.

Dịch vụ thanh toán thông dụng nhất của các game thủ Ấn Độ
Các ứng dụng thanh toán Trung Quốc ra mắt tại Ấn Độ

Theo số liệu được cung cấp bởi National Payment Corporation of India (NPCI). Trong suốt năm 2020, lượng giao dịch hàng tháng của Mi Pay và Realme PaySa lần lượt là 480.000 và 10.000. Ngược lại, chỉ trong tháng 12 năm ngoái, lượng giao dịch của PhonePe (Ấn Độ) đạt 902,3 triệu. Cuối cùng là kênh thanh toán Google Pay của Google đã xử lý 854,49 triệu giao dịch. Con số chênh lệch quá lớn làm mất đi những kỳ vọng ban đầu tại thị tường này.

Dịch vụ thanh toán thông dụng nhất của các game thủ Ấn Độ
Số liệu sử dụng của game thủ không khả quan do thói quen người dùng

Cho đến nay, số lượt tải của mỗi ứng dụng này trên Google Play Store vẫn chưa vượt con số 100 triệu lượt. Trong khi, số lượng người dùng của mỗi thương hiệu điện thoại di động này ở Ấn Độ là từ 20 triệu đến 100 triệu.

Thiếu sót trong hoạt động tiếp thị

Tiếp thị là hoạt động vô cùng cần thiết khi muốn đưa bất kì sản phẩm nào ra thị trường. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Trung Quốc dường như chưa làm tốt điều này. Một nhà nghiên cứu đầu tư đưa ra nhận định: “Các thương hiệu đang cố gắng đa dạng hóa trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Thông qua các dịch vụ này và doanh thu quảng cáo tiềm năng. Để kiếm tiền từ cơ sở người dùng hiện có”. Giám đốc nghiên cứu của IDC Ấn Độ (IDC India) Navkendar Singh (Navkendar Singh) cho biết. “Tuy nhiên, sau khi ra mắt các dịch vụ ứng dụng này. Chúng tôi chưa thấy họ tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp thị nào”.

Hoạt động tiếp thị chưa được tiến hành

Ngoài các dịch vụ thanh toán, công ty công nghệ Trung Quốc này vẫn cung cấp các dịch vụ tài chính kỹ thuật số khác ở Ấn Độ. Chẳng hạn như cho vay nhanh, bảo hiểm và đầu tư quỹ độ tăng trưởng. Các dịch vụ này vẫn có số liệu tăng trưởng mạnh vì người dùng công nghệ tăng trong thời kỳ dịch bệnh.

Sự cạnh tranh gay gắt của với các dịch vụ thanh toán khác

“Sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch Samsung Pay. Là do người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng nhiều phương thức thanh toán không tiếp xúc hơn trong đại dịch” . Sanjay Razdan, Giám đốc cấp cao kinh doanh di động tại Samsung Ấn Độ, cho biết.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, lượng giao dịch hàng tháng được xử lý bởi Samsung Pay. Ứng dụng dịch vụ tài chính kỹ thuật số của Samsung Electronics Co., Hàn Quốc. Doanh thu đã tăng gần gấp đôi lên 1,61 triệu ở quốc gia Nam Á. Trước những thông tin bị hớt tay trên thị trường màu mỡ này Xiaomi vẫn chưa đưa ra bất kì câu trả lời chính thức nào.

Samsung Pay cũng có mức tăng trưởng lớn

Người chơi game mobile cần lựa chọn những phương pháp thanh toán có lợi. Đảm bảo vừa phù hợp với ứng dụng game mà mình đang sử dụng. Vừa đảm bảo không vi phạm các quy định pháp luật.

Cập nhật tin tức game mobile Esport mới nhất để có những lựa chọn giải trí tuyệt vời.

Nguồn: game4v.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *