Lý do Star Wars của Ubisoft không thể khiến các game thủ phát cuồng

804
Lý do Star Wars của Ubisoft không thể khiến các game thủ phát cuồng

Thành công của một tựa game được đánh giá bằng cả một quá trình lâu dài. Không những thu hút được người chơi ở thời điểm ban đầu mà còn phải giữ chân và khiến họ tiêu tiền để nâng cấp thứ hạng của bản thân trong trò chơi. Những game đã làm rất tốt điều này là Liên Minh Huyền Thoại hay PUBG Mobile. Chúng đều mang lại lợi nhuận khổng lồ cho NSX và những tựa game ăn theo cũng được thành công đáng kể. Những có những tựa game không được các game thủ mặn mà cho lắm, điển hình là Star Wars của Ubisoft. Vậy lý do vì sao Star Wars không giữ chân được người chơi? Là do lỗi của NSX trong quá trình quảng bá hay game vẫn chưa hoàn thiện. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Star Wars được Ubisoft lên kế hoạch đầu tư bài bản

Cách đây không lâu, Lucasfilm Games đã công bố hợp tác với Bethesda để “tái sinh” dòng game Indiana Jones (chuyển thể từ loạt phim huyền thoại cùng tên), mới đây, cộng đồng game tiếp tục xôn xao khi Ubisoft công bố họ đang phát triển một dự án game Star Wars “bom tấn” cùng Lucasfilm Games.

Dự là bom tấn nhưng Star Wars không đáp ứng kì vọng

Dù vẫn chưa có bất kỳ thông tin rõ rệt nào được hé lộ. Nhưng theo chia sẻ của Ubisoft, dự án game Star Wars mà họ phụ trách sẽ có cấu trúc gameplay thế giới mở. Được phát triển bởi chính đội ngũ đứng sau The Division 2 – Massive Entertainment. Ngoài ra, Ubisoft cũng không quên hứa hẹn rằng đây chính là tựa game Star Wars mang đến “những trải nghiệm chưa từng có”. Nhưng dường như hiệu quả mà tựa game PC này mang lại không được như mong muốn của nhà sản xuất.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến các game thủ cảm thấy chán ghét tựa game này:

Nhiều thứ thừa thãi không cần thiết

Ubisoft có vẻ như càng ngày càng lười sáng tạo. Trong khi phiên bản Origin được mọi người kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới. Nhưng không, nó khiến các game thủ vô cùng thất vọng. Hậu quả của việc cho quá nhiều nhiệm vụ thừa vào bản đồ là hàng tá nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Đi kèm đó là hàng tá vật phẩm thừa thãi không có nơi để sử dụng.

Nhiều thứ cản trở không cần thiết

Nhưng ở các phiên bản nâng cấp sau này cũng không khá khẳm hơn là mấy. Họ lại làm game thủ nhàm chán khi vẫn giữ nguyên thiết kế đó. Rồi thêm vào những vũ khí mới, vật phẩm mới, thứ mà rất nhiều game thủ chỉ biết đem đi rã mà thôi. Chúng không có chút giá trị sử dụng hay nâng cấp nào.

Thiết kế đồ họa của Star Wars khá nhàm chán

Star Wars của Ubisoft sẽ có một gameplay rập khuôn theo công thức thế giới mở cùng một loạt các thứ có công dụng mở bản đồ. Điều này được dự đoán ngay cả khi game chưa ra mắt. Dẫu biết rằng hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về tựa game này. Nhưng khi nhìn vào những tựa game gần đây của hãng như: Assassin’s Creed: Valhalla, Watch Dogs: Legion, và Immortals Fenyx Rising. Người ta có thể chắc chắn NSX lại tiếp tục đi theo lối mòn cũ không hề sáng tạo.

Lý do Star Wars của Ubisoft không thể khiến các game thủ phát cuồng
Đồ họa và nhân vật khá nhàm chán

Trong đó tựa Fenyx bị nhiều người lên án là một bản clone nhiều bug của Zelda Breath Of The Wild. Điểm khác biệt ít ỏi chính là một bên diễn ra ở Hyrule. Một bên diễn ra ở thế giới thần thoại Hy Lạp. Đó là còn chưa kể game của hãng gần đây có rất nhiều bug khiến game thủ phải lắt đầu ngao ngán. Bug vừa yêu cầu skill cao nhưng không mang lại hiệu quả đáng kể.

Lối mòn game Co-op online 

Nói về game Co-op online thì Ubisoft đã cho game thủ rất nhiều lựa chọn. Fan hâm mộ đã có Star Wars: The Old Republic. Cho tới hiện nay vẫn đang là một trong những game đề tài chiến tranh giữa các vị sao hay nhất. Nếu họ sẽ lại biến tựa game này thành một game Co-op online khác. Với lối chơi giống như Destiny 2, The Division 2,… Thật sự đây không phải ý kiến quá tồi tệ. Nhưng không phải là thứ mà các game thủ đang cần. Họ cần sự mới lạ và tính thử thách hơn.

Đi theo lối mòn Co-op online

Nếu so sánh giữa Star Wars: The Old Republic và tựa game mới này. Thì chắc chắn nó sẽ rất bất lợi. Điều này sẽ chia rẽ cộng đồng người chơi của hai tựa game này và nhiều người đã chắc rằng Star Wars của Ubisoft khó bằng với siêu phẩm trên. Hệ quả tất yếu của việc này là số lượng người chơi tụt xuống nhanh chóng. Những người chơi khó tìm trận thích hợp sẽ sớm rời bỏ tựa game này.

Bản đồ không có sức sống

Điều khiến cho cuộc phiêu lưu trong Star Wars: Jedi Fallen Order và The Witcher III Wild Hunt trở nên thú vị là họ có thể trải nghiệm trực tiếp. Đó chính là cách mà game thủ có thể tương tác với thế giới trong game. Kết hợp lẫn cách mà nhà sản xuất. Họ đã sắp xếp những nơi bạn có thể khám phá một cách tuần tự. Họ đã bỏ hết tất cả những thứ thừa thãi ra khỏi bản đồ game. Mỗi icon trên bản đồ game là một chuyến phiêu lưu nhỏ. Bao gồm ẩn chứa một câu chuyện thú vị bên trong.

Lý do Star Wars của Ubisoft không thể khiến các game thủ phát cuồng
Bản đồ có quá nhiều tượng đài

Những chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ lại có thể chính là yếu tố quyết định có thể giữ chân được game thủ hay không. Đây cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh NSX hãy đặt mình vào vị trí người chơi trước khi lên bất kì kế hoạch sản xuất nào.

Tham khảo bài viết hay về thế giới PC:

Nguồn: game4v.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *